Saturday, December 15, 2012

'Cò' khách đi lễ hội Chùa Hương mở rộng địa bàn

'Cò' khách đi lễ hội Chùa Hương mở rộng địa bàn
Bước vào mùa lễ hội năm nay, “cò” chèo kéo khách đi chùa Hương đã mở rộng địa bàn hoạt động vào sâu nội thành Hà Nội. Nhiều khách “qua tay” những đối tượng cò mồi này đều bức xúc vì chất lượng dịch vụ kém nhưng phải trả phí cực kỳ đắt đỏ.

Các đối tượng cò mồi này có mặt tại tất cả các điểm đặt đèn tín hiệu giao thông trên đường Nguyễn Trãi, đoạn từ ngã tư Chùa Bộc xuôi Hà Đông. Thường thì họ đứng theo nhóm 2 - 3 người, trông cũng không khác cánh “xe ôm” đang đợi khách. Nhưng khác ở chỗ sẵn sàng nhao theo bất kỳ chiếc ô tô nào chở một nhóm người có dấu hiệu sẽ đi lễ hội.

Thời gian lý tưởng để đội “cò” hoạt động công việc chào mời, đón đưa khách vào khoảng từ 5h - 8h hằng ngày. Đặc biệt, lực lượng “cò” thường được tăng cường hùng hậu hơn vào các ngày nghỉ cuối tuần.

Khi một chiếc ô tô lọt vào tầm ngắm, những “cò mồi” này áp sát vào khu vực lái, hỏi han, giới thiệu dịch vụ khi xe dừng chờ đèn đỏ. Gặp khách có nhu cầu, họ nhanh chóng áp tải và hồ hởi đưa đón đến tận khu vực đã định sẵn, gần chùa Hương. Tại đây khách sẽ được một đội tiếp viên đón theo một quy trình đã được lập trình sẵn. Một tay “cò” tên Bình cho hay: “Xe nào có nhu cầu chỉ cần đặt card trước kính là sẽ có người nhà em đón tại bến đò. Ngày bình thường tụi em phe được 2 - 3 xe, ngày nghỉ thì nhiều hơn. Trung bình mỗi ngày, tụi em cũng kiếm được hơn triệu đồng”.

Một nhóm “cò” đang chờ khách. Ảnh: Trúc Lịch.

Có mặt tại điểm đèn đỏ từ ngã tư Chùa Bộc, chúng tôi được nhóm “cò” chào mời với giá khá mềm, vé đò chỉ có 55.000 đồng một người, vé gửi xe thuận tiện nhất để lên đò cũng chỉ mất 35.000 đồng, phòng nghỉ loại tốt nhất là 200.000 đồng một ngày... Tuy nhiên, không ít “thượng đế” đi chùa Hương rơi vào tay nhóm “cò” này bức xúc cho biết bị “chém” khá nặng tay.

Chị M., kế toán trưởng một công ty hoạt động về xây dựng, kể: “Được mời chào từ Ngã Tư Sở, đến cửa chính chúng tôi được một người phụ nữ đón rước. Riêng tiền đò, tiền gửi xe đã mất gần triệu đồng, ăn uống, ngủ nghỉ chất lượng kém mà đắt đỏ. 6 người trong công ty chúng tôi tổ chức đi trong 2 ngày, mà phải chi trên chục triệu đồng”.

Cùng có tâm trạng, anh H, làm việc tại một ban quản lý dự án, cho biết, 7 người trong gia đình anh được một người đàn ông mời chào từ ngay ngã tư Chùa Bộc. Theo như anh này quảng bá thì dịch vụ rất chu đáo, giá cả hợp lý. Nhưng tính ra, cả gia đình phải chi tới gần chục triệu đồng, từ thứ nhỏ nhất là bó hương cũng bị “chém” tới nơi tới chốn.

No comments:

Post a Comment